ỦY BAN NHÂN DÂN QUẬN 1
TRƯỜNG TRUNG HỌC CƠ SỞ
VÕ TRƯỜNG TOẢN

|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự
do - Hạnh phúc
|
KẾ HOẠCH
HOẠT ĐỘNG NHÓM TOÁN 6
Năm học 2019 – 2020
Căn cứ vào Kế hoạch năm học 2019 - 2020 của Trường THCS Võ Trường Toản, Tổ Toán Tin xây dựng kế hoạch hoạt động năm học 2019 - 2020
như sau:
I. ĐẶC ĐIỂM
TÌNH HÌNH
1. Bối cảnh năm học
Năm học 20.. – 20.. nhà trường
tích cực triển khai Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết số 29-NQ/TW
ngày 04/11/2013 Hội nghị lần thứ 8 Ban Chấp hành trung ương khóa XI về đổi mới
căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo. Thực hiện có hiệu quả nội dung các cuộc
vận động, các phong trào thi đua của ngành bằng những việc làm thiết thực
Đổi mới phương pháp dạy và học nhằm phát huy tính
tích cực, chủ động, sáng tạo của học sinh, tăng cường kỹ năng thực hành, vận dụng
kiến thức, kỹ năng giải quyết các vấn đề thực tiễn. Đa dạng hóa các hình thức học
tập, chú trọng các hoạt động nghiên cứu khoa học của học sinh. Đẩy mạnh ứng dụng
công nghệ thông tin trong dạy và học
Thực hiện Chỉ thị 05- CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh
học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh
2. Thuận lợi
- Các thành viên trong nhóm toán 6 đoàn kết giúp đỡ
nhau trong công tác
- Đội ngũ giáo viên trong nhóm hầu hết có năng lực
khá, giỏi, có kinh nghiệm giảng dạy
- Cơ sở vật chất phục vụ dạy học ngày càng tăng về số
lượng và chất lượng, cảnh quan, môi trường, điều kiện dạy học ngày càng được cải
thiện
- Năm học 20.. – 20.. là năm học giáo viên đã làm
quen với chương trình SGK mới; phương pháp dạy học tích cực, ứng dụng công nghệ
thông tin vào giảng dạy
- Giáo viên của nhóm toán 6 nhiệt tình trong giảng dạy
- Nhà trường đã có những đầu tư về trang thiết bị đặc
biệt là những trang thiết bị hiện đại cơ bản đáp ứng đủ nhu cầu dạy học như :
máy chiếu , bảng tương tác
3. Khó khăn
- Một số thành viên lớn tuổi còn hạn chế việc vận dụng công nghệ thông tin vào trong công tác dạy
học
4. Tình hình đội ngũ năm học 2019 - 2020
- Nhóm có 5 giáo viên. (trong đó: 4 nam, 1 nữ)
- Trình độ chuyên môn: 100% đạt chuẩn.
STT
|
Họ và tên
|
Trình độ
|
Đạt chuẩn
|
Chuyên Môn
|
1
|
Dương Hồng Thơm
|
Đại Học
|
x
|
Toán
|
2
|
Lâm Vĩ Nghiêm
|
Đại Học
|
x
|
Toán
|
3
|
Nguyễn Tấn Luật
|
Đại học
|
x
|
Toán
|
4
|
Hoàng Hồng Hạnh
|
Đại học
|
x
|
Toán
|
5
|
Lê Quang Nam Hưng
|
Đại học
|
x
|
Toán
|
6
|
Đinh Quốc Nam
|
|
|
|
II. CÁC MỤC TIÊU NĂM HỌC
1. Xây dựng Kế hoạch dạy học cụ
thể, chi tiết và thực hiện đúng chương trình và kế hoạch giáo dục đã được phê
duyệt ( đính kèm kế hoạch chuyên môn toán 6 )
2. Thực hiện dạy học theo chủ đề
tích hợp (văn bản hướng dẫn và tài liệu tham khảo tại địa chỉ http://gdtrunghoc.hcm.edu.vn/day-hoc-tich-hop-c41454.aspx) Nhóm đưa các nội dung vào bài dạy tích hợp liên môn như sau:
STT
|
Họ và tên
|
Học kì 1
|
Học kì 2
|
1
2
3
4
5
6
|
Dương Hồng Thơm
Hoàng Hồng Hạnh
Đinh Quốc Nam
Lê Quang Nam Hưng
Nguyễn Tấn Luật
Lâm Vĩ Nghiêm
|
Chủ Đề
Thứ tự thực hiện phép tính
Trải nghiệm:
Trồng cây thẳng hàng
|
Chủ Đề
Các bài toán về phân số
Trải nghiệm
Tỉ số phần trăm
|
A.
HỌC
KÌ 1: TRẢI NGHIỆM
THỰC
HÀNH TRỒNG CÂY THẲNG HÀNG
THỜI
GIAN GIÁO VIÊN THỰC HIỆN TIẾT DẠY :
Một
tuần , ngay sau khi học sinh học bài 2(ba diểm thẳng hàng )
đến
khi học xong bài 3( đường thẳng đi qua 2 điểm)
KINH
PHÍ DỰ TRÙ THỰC HIỆN : không
Vì
các loại thước, cộc đã có ở phòng thiết bị nhà trường và máy quay cá nhân thì
các em học sinh tự trang bị
B.
HỌC
KÌ 2: TRẢI NGHIỆM
TỈ SỐ PHẦN TRĂM
THỜI GIAN GIÁO VIÊN THỰC HIỆN TIẾT DẠY :
Một tuần ,trước khi học bài 16( Tỉ số của
hai số )
đến khi học xong bài 17 (Biểu đồ phần trăm)
KINH PHÍ DỰ TRÙ THỰC HIỆN : không
Vì các loại thiết bị máy tính hay tư liệu tranh ảnh về biểu
đồ sưu tầm trên mạng ,các em học sinh tự lo liệu được
3.Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin vào trong công tác giảng dạy nhằm
phát huy tính tự học và sáng tạo của học sinh :
- mỗi giáo viên tham gia dạy “ bảng tương tác”
- mỗi tháng dạy 1 tiết máy chiếu
4. Tiếp tục phát huy mạnh mẽ
công tác đổi mới phương pháp dạy học và kiểm tra đánh giá:
+ Thực hiện tốt đổi mới phương
pháp dạy học với các mục tiêu cụ thể như
- Ứng dụng công nghệ thông tin
vào soạn bài giảng
- Đưa các kiến thức liên môn vào
bài giảng
+ Đổi mới hình thức tổ chức dạy
học như: lấy học sinh làm trung tâm
+ Tăng cường đổi mới phương pháp
kiểm tra đánh giá
+ Tổ chức dạy học với tiết học
trải nghiệm :
Khối 6 thực hiện dạy bài :
1/ THỰC HÀNH TRỒNG CÂY THẲNG
HÀNG
2/ TỈ SỐ PHẦN TRĂM
6. Tăng cường sử dụng đồ dùng dạy học vào bài giảng bằng máy chiếu tại lớp
7. Cập nhật thông tin giáo viên
đầy đủ trên hệ thống thông tin quản lý nhà trường của Ngành GD thành phố : 6
thành viên của nhóm đã thực hiện và tiếp theo sẽ bổ sung thông tin khi có yêu cầu
III. CÁC NHIỆM VỤ, CHỈ TIÊU VÀ BIỆN PHÁP THỰC HIỆN
1. Xây dựng tư tưởng, đạo đức tác phong của giáo viên
trong tổ
a) Chỉ tiêu:
- 100% Chấp hành tốt chủ trương,
chính sách của Đảng, pháp luật Nhà nước
- 100% Tham gia đầy đủ các
buổi bồi dưỡng chính trị.
- 100% Gương mẫu trong công tác,
đoàn kết với đồng nghiệp, gần gũi với học sinh
- 100% Duy trì kỷ cương, nề nếp
trong nhà trường. Xây dựng khối đoàn kết nội bộ
- 100% Thực hiện kiểm tra nội bộ
b) Biện pháp thực hiện:
- Theo dõi những sự kiện , cập
nhật qua báo đài để chấp hành tốt chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật
Nhà nước
- Xem thông báo của địa phương ,
của cấp ủy tại cơ quan để tham gia đầy đủ các buổi bồi dưỡng chính
trị.
- Luôn có tinh thần học tập tấm
gương Hồ Chí Minh về đạo đức, tư tưởng và tác phong qua dó thể hiện được sự
gương mẫu trong công tác, đoàn kết với đồng nghiệp, gần gũi với học sinh
- Thực hiện đúng những quy định
của cơ quan , của ban nghành qua đó sẽ duy trì kỷ cương, nề nếp trong nhà trường
và xây dựng được khối đoàn kết nội bộ
- Thực hiện đúng và đầy đủ những
yêu cầu của ban kiểm tra nội bộ đề ra
2. Giữ vững và nâng cao chất lượng, hạn chế học sinh
bỏ học, đảm bảo công tác phổ cập giáo dục THCS.
a. Chỉ tiêu:
- Tỷ lệ lưu ban, bỏ học không
quá 1 %.
- Tỷ lệ chuyên cần 95 %.
b. Biện pháp thực hiện:
- Tuyên truyền giáo dục nâng cao
nhận thức về việc học. Phối hợp cha mẹ học sinh, GVCN tháo gỡ những khó khăn mà
các em đang gặp
- Nâng cao chất lượng dạy học
phù hợp với năng lực trình độ học sinh, phương pháp dạy học đổi mới tạo hứng
thú cho học sinh
- Thường xuyên tổ chức các hoạt
động ngoài giờ lên lớp kết hợp với bộ môn toán cho học sinh trong các tiết sinh
hoạt để thu hút học sinh
- Tăng cường công tác kiểm tra
kiếm thức học sinh yếu
- Thường xuyên quan tâm, động
viên, giúp đỡ những học sinh có hoàn cảnh gia đình khó khăn về vật chất, về
tinh thần
3. Nâng cao chất lượng giáo dục
toàn diện, đẩy mạnh giáo dục học sinh giỏi, phụ đạo học sinh yếu.
a) Về nâng cao chất lượng giáo dục
toàn diện.
- Các chỉ tiêu:
Danh hiệu thi đua của tổ và chất lượng bộ môn (phụ lục kèm
theo)
Thực hiện đầy đủ chương trình,
không cắt xét, bỏ nội dung dạy học.
Có Kế hoạch dạy học chi tiết theo từng khối lớp (theo định hướng đổi mới)
được lãnh đạo nhà trường phê duyệt.
- Biện pháp thực hiện.
Thực hiện nghiêm túc quy chế
chuyên môn, đúng tiến độ, đúng mức độ yêu cầu chương trình và kế hoạch giáo dục
theo chỉ đạo của lãnh đạo nghành
Soạn giáo án đầy đủ trước khi
lên lớp, giáo án soạn theo định hướng phát triển năng lực học sinh, phù hợp đối
tượng : giáo án phải có phần nâng cao và tích hợp liên môm
Đổi mới phương pháp dạy học, Tổ
chuyên môn tổ chức tăng cường dạy học theo hướng phát huy tính tích cực, sáng tạo
trong học tập của học sinh, giúp học sinh vận dụng kiến thức trong giải quyết vấn
đề thực tiễn.
Đổi mới phương pháp kiểm tra
đánh giá theo hướng vận dụng và liên hệ thực tế cuộc sống
Vận dụng tốt các phương pháp dạy
học vào các đối tượng khác nhau. Tăng cường rèn luyện kĩ năng cho học sinh, bám
sát đối tượng trung bình yếu
Ứng dụng công nghệ thông tin vào giảng dạy một cách hiệu quả, chú ý tích
hợp liên môn, bảo vệ môi trường và biển đảo chủ quyền của Việt Nam
b) Về bồi dưỡng học sinh giỏi
- Các chỉ tiêu:
Đội tuyển HSG tham dự thi HSG cấp thành phố : không có
Tham gia các Hội thi, hoạt động
chuyên môn, học sinh nghiên cứu khoa học : không có
- Biện pháp thực hiện:
Xây dựng chương trình bồi dưỡng
học sinh giỏi các lớp : không có
Tăng cường số buổi bồi dưỡng thêm cho đội tuyển : không có
Tổ chức xét
chọn đội tuyển, phát hiện học sinh có năng khiếu : không có
Tạo điều kiện thuận lợi nhất cho
các học sinh tham gia học bồi dưỡng và dự thi : không có
Tổ chức hội thi ý tưởng sáng tạo
: không có
Hướng dẫn học sinh nghiên cứu khoa học : không có
c) Về phụ đạo học sinh yếu
- Các chỉ tiêu:
Kiểm tra, rà soát, phát hiện sớm
tất cả học sinh yếu không theo kịp chương trình toán 6
Không để học sinh diện yếu, kém phải bỏ học và không được phụ đạo, hướng
dẫn giúp đỡ các em vượt qua khó khăn
- Biện pháp thực hiện:
Xây dựng chương trình phụ đạo
vào sáng thứ 7 hàng tuần
Tăng cường kiểm tra theo dõi hằng
ngày kiếm thức của các em trung bình , yếu
Phối hợp cha mẹ học sinh, địa
phương trong giáo dục học sinh trung , yếu
4. Nâng cao trình độ chuyên môn,
nghiệp vụ cho cán bộ giáo viên.
a) Các chỉ tiêu:
- 100% giáo viên nghiên cứu nội
dung, chương trình, sách giáo khoa, nắm vững chuẩn kiến thức kỹ năng theo quy định của Bộ GDĐT. quy định
- Thực hiện hiệu quả các hoạt động
dự giờ, thao giảng
và thi giáo viên dạy giỏi mà nhà trường quy định
- Nhóm trưởng, dự giờ giáo viên
trong tổ chuyên môn ít nhất có 2 tiết dạy/giáo
viên/năm; mỗi giáo viên thực hiện ít nhất 2 bài giảng có ứng dụng CNTT, dự giờ
đồng nghiệp ít nhất 5 tiết/năm.
- Tham gia dự thi GV dạy giỏi cấp trường trong nhóm toán 6:……….
- Tích cực đổi mới phương pháp dạy
học, ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học toán 6
- Thực hiện Bồi dưỡng thường
xuyên theo sự chỉ đạo của BGH
b) Biện pháp thực hiện:
- Toàn bộ nhóm tham dự 2 chuyên
đề bồi dưỡng nâng cao chất lượng dạy học/1năm do tổ toán-tin thực hiện
- Mỗi giáo viên phải có 1 chuyên
đề tự bồi dưỡng chuyên môn ( Bồi dưỡng thường xuyên)
- Tham gia đầy đủ các lớp bồi dưỡng chuyên đề
do nhà trường và Sở tổ chức
- Thường xuyên tổ chức thao giảng,
dự giờ rút kinh nghiệm các giáo viên.
- Nhóm CM kiểm tra hồ sơ giáo
viên mỗi tháng 1 lần; kiểm tra kế hoạch giảng dạy theo chỉ đạo của BGH
- Đảm bảo sinh hoạt tổ chuyên
môn 2lần/tháng và sinh hoạt nhóm chuyên môn 2 lần/1 tháng
- Tham gia các Hội thi cấp trường
và cấp đề ra
- Tích cực và có ý thức trong
công tác tự bồi dưỡng để nâng cao năng lực chuyên môn.
- Thực hiện nghiêm túc kế hoạch
thao giảng đã đề ra của chuyên môn.
- Nghiên cứu nội dung chương
trình để dạy học theo hướng nghiên cứu bài học.
- Có kế hoạch dạy học theo định
hướng phát triển năng lực và xây dựng giáo án tích hợp.
5. Nâng cao thành tích các Hội
thi cấp quận
a) Các chỉ tiêu:
- 100% GV nhóm toán 6 tham gia
cuộc thi “ DẠY HỌC THLM “ do sở tổ chức.
b) Biện pháp thực hiện:
- Tổ tạo
mọi điều kiện để giáo viên trong tổ và học sinh tham gia đầy đủ các hội
thi trong khả năng của nhà trường có thể.
- Tạo điều kiện về thời gian và
động viên giáo viên và học sinh tích cực học tập để thu được kết quả cao trong
các kì thi Học sinh giỏi
6. Đổi mới hoạt động tổ chuyên
môn. Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, đánh giá phân loại đội ngũ giáo
viên.
a) Các chỉ tiêu:
- 100% giáo viên trong tổ biết
soạn giáo án áp dụng hiệu quả các phương pháp dạy học, khai thác mạng internet phục vụ dạy học. Có 100% ở mức thành
thạo công việc này
- 100% giáo viên có kỹ năng ứng
dụng phần mềm quản lý và đánh giá kết quả học sinh trong năm học
- Triển khai các chủ đề , trải
nghiệm trong trong năm học của tổ Toán -Tin theo kế hoạch xây dựng:
- Học kì I thực hiện 01 chủ đề
và 01 trải nghiệm:
+ Chủ đề : Thứ tự thực hiện phép
tính
+ Trải nghiệm : Thực hành trồng
cây thẳng hàng
- Học kì II thực hiện 01 chủ đề và trải nghiệm
:
+ Chủ đề : Các bài toán về tỉ số
+ Trải nghiệm : TỈ SỐ PHẦN TRĂM
- Tiết
dạy tốt: ( Các thành viên của nhóm tham dự )
+ HK I: ít nhất 3 tiết;
+ HK II: ít nhất 2 tiết.
- Dự giờ
rút kinh nghiệm, đánh giá: 5 tiết/gv/năm
học
- Kiểm tra kế hoạch giảng dạy: 2
lần/tháng
- Kiểm tra tiến độ cho điểm: 2 lần/tháng
b) Các biện pháp thực hiện:
- Tiếp thu và thực hiện nghiêm
chỉnh văn bản Quy định trách nhiệm và cơ chế làm việc giữa Lãnh đạo và tổ trưởng
chuyên môn, tổ trưởng chuyên môn với tổ các tổ viên.
- Phát huy quyền làm chủ, tính tự
giác và chủ động của cán bộ giáo viên trong mọi mặt hoạt động.
- Nhóm trưởng lập kế hoạch kiểm
tra các thành viên.
- Tổ chức kiểm tra, đánh giá kết
quả, rút kinh nghiệm sau kiểm tra của tổ trưởng và BGH
- Tổ chức kiểm tra và đánh giá,
xếp loại học sinh phải lấy chuẩn kiến thức, kỹ
năng của chương trình GDPT làm cơ sở, đảm bảo khách quan thống nhất.
- Các bài kiểm tra từ 45 phút trở
lên các nhóm thống nhất nội dung, nhóm trưởng
ra đề phải có ma trận đề, đáp án, lịch KT giáo
viên , nộp cho Tổ trưởng trước khi kiểm tra 9 ngày TT phải nộp BGH
7. Hoạt động ngoài giờ lên lớp.
a) Các chỉ tiêu:
- 100% Tham gia tốt các hoạt động
ngoài giờ lên lớp.
b) Biện pháp thực hiện
- Hợp tác với GVCN để có buổi
sinh hoạt ngoài giờ lên lớp hiệu quả.
V. KIẾN NGHỊ ĐỀ XUẤT
- Đề nghị bổ sung thêm sách
giáo khoa soạn theo hướng tích hợp để giáo viên nhóm toán 6 tham khảo
Trên đây là kế hoạch năm học
2018-2019 nhằm thực hiện đổi mới phương pháp dạy học và kiểm tra đánh giá theo
hướng phát triển năng lực của nhóm 6
HIỆU TRƯỞNG
|
Thành
phố Hồ Chí Minh, ngày tháng năm 2019
Nhóm trưởng toán 6
Lê Quang Nam Hưng
|
Đính kèm các Phụ lục:
- Kế hoạch Thực hiện chương trình
- Đăng ký thi đua tập thể, cá nhân
- Thao giảng, ngoại khóa
- Kiểm tra chuyên môn
- …
|
|
PHỤ LỤC 1
(Đính kèm kế hoạch hoạt động
nhóm chuyên môn toán 6
Năm học 2018 – 2019)
I. ĐĂNG KÝ THI
ĐUA
1. Danh hiệu thi đua, khen thưởng tập thể:
- Tập thể lao động 5
- Bằng khen 0
- Cờ thi đua 0
2. Danh hiệu thi đua cá nhân
STT
|
Họ và tên
|
Chức vụ
|
Đăng ký
danh hiệu thi đua
|
Ghi chú
|
1
|
Lê Quang Nam Hưng
|
nhóm trưởng
|
LĐTT
|
|
2
|
Lâm Vĩ Nghiêm
|
|
LĐTT
|
|
3
|
Hoàng Hồng Hạnh
|
|
LĐTT
|
|
4
|
Nguyễn Tấn Luật
|
|
LĐTT
|
|
5
|
Dương Hồng Thơm
|
Tổ Trưởng
|
LĐTT
|
|
6
|
Đinh Quốc Nam
|
|
LĐTT
|
|
PHỤ LỤC 2
LỊCH ĐĂNG KÝ DẠY TỐT
Giáo viên dạy 1 tiết/HK
STT
|
Giáo viên
|
Thời gian
|
Ghi chú
|
1
|
Lê Quang Nam Hưng
|
Tháng /2019
|
HK1
|
2
|
Hoàng Hồng Hạnh
|
Tháng /2019
|
HK1
|
3
|
Dương Hồng Thơm
|
Tháng /2019
|
HK1
|
4
|
Đinh Quốc Nam
|
Tháng /2019
|
HK1
|
5
|
Lâm Vĩ Nghiêm
|
Tháng /2019
|
HK1
|
6
|
Nguyễn Tấn Luật
|
Tháng 10/2019
|
HKI
|
STT
|
Giáo
viên
|
Thời gian
|
Ghi chú
|
1
|
Lê Quang Nam Hưng
|
Tháng /2019
|
HK2
|
2
|
Dương Hồng Thơm
|
Tháng /2019
|
HK2
|
3
|
Nguyễn Tấn Luật
|
Tháng /2019
|
HK2
|
4
|
Hoàng Diễm Phương
|
Tháng /2019
|
HK2
|
5
|
Đinh Quốc Nam
|
Tháng /2019
|
HK2
|
6
|
Lâm Vĩ Nghiêm
|
Tháng /2019
|
HK2
|
PHỤ LỤC 3
KIỂM TRA CHUYÊN
MÔN
STT
|
Giáo viên
được kiểm tra
|
Thời gian
|
Nội dung
kiểm tra
|
1
|
Lê Quang Nam Hưng
|
Tháng 11
|
- thực hiện đủ số tiết tốt
- kiểm tra giáo án, lịch báo giảng
- kiểm tra sổ sách chủ nhiệm
|
2
|
Lâm Vĩ Nghiêm
|
Tháng 10
|
- thực hiện đủ số tiết tốt
- kiểm tra giáo án, lịch báo giảng
|
3
|
Hoàng Hồng Hạnh
|
Tháng 11
|
- thực hiện đủ số tiết tốt
- kiểm tra giáo án, lịch báo giảng
- kiểm tra sổ sách chủ nhiệm
|
4
|
Nguyễn Tấn Luật
|
Tháng 3
|
- thực hiện đủ số tiết tốt
- kiểm tra giáo án, lịch báo giảng
|
5
|
Dương Hồng Thơm
|
Tháng 2
|
- thực hiện đủ số tiết tốt
- kiểm tra giáo án, lịch báo giảng
- kiểm tra sổ sách chủ nhiệm
|
6
|
Đinh Quốc Nam
|
Tháng 10
|
- thực hiện đủ số tiết tốt
- kiểm tra giáo án, lịch báo giảng
- kiểm tra sổ sách chủ nhiệm
|
PHỤ LỤC 4
LỊCH THỰC HIỆN THAO GIẢNG, CHƯƠNG TRÌNH NGOẠI KHÓA
1. Chủ đề và Trải nghiệm
STT
|
Nội dung,
hình thức
|
Đối tượng
|
Thời gian
|
Ghi chú
|
1
2
|
- Thực hành trồng cây thẳng hang
- Tỉ số phần trăm
|
Học sinh khố 6
|
-Tháng 9
-Tháng 3
|
|
2. Ngooại khóa
STT
|
Nội dung, hình thức
|
Đối tượng
|
Thời gian
|
Ghi chú
|
1
|
-
Hoạt động ngoại khóa kết hợp với
hoạt động khối chủ nhiệm (Tổ chức các buổi sinh hoạt bộ môn lồng ghép với
sinh hoạt tập thể)
|
HS toàn trường
|
Duy trì hàng tháng và bắt đầu từ tháng
|
Theo kế hoạch cụ thể của trường
|
2
|
- Đố vui ( Trắc nghiệm và trả lời trực tiếp), kết hợp với hoạt động NGLL
|
HS toàn trường
|
Tháng 11
|
|
PHỤ LỤC 5
LỊCH ĐĂNG KÍ DẠY HỌC THEO CHỦ ĐỀ TRẢI NGHIỆM
Nhóm thực hiện 2
chủ đề, 2 trải nghiệm khối/năm
Nhóm
|
Tên chủ đề và trải nghiệm
|
Cách thức thực hiện
|
Thời gian
|
Phân công
|
Toán 6
|
Trải nghiệm 1:
Thực hành trồng cây thẳng hàng
|
Tổ chức dưới sân trường trong tiết
Toán
HS làm việc nhóm từ 3-5 người
|
Một tuần , ngay sau khi học sinh học
bài 3 ( Đường thẳng đi qua 2 điểm )
|
Cả nhóm thống nhất giáo án và dạy
ngoài sân trường
|
|
Trải nghiệm 2: Tỉ số phần trăm
|
_ GV yêu cầu HS chủ động đi điều
tra và lấy các số liệu, về vấn đề GV yêu cầu sau đó tập hợp dữ liệu, xử lý số
liệu và điền vào bảng mẫu
-GV cho hs báo cáo sản phẩm trong tiết học
HS làm việc nhóm từ 3-5 người
|
1 tuần trước khi học Bài 16: Tìm
tỉ số của hai số cho đến khi học xong Bài 17: Biểu đồ phần trăm sách giáo
khoa toán 6 tập 2
|
Cả nhóm thống nhất
giáo án và dạy trong lớp
|
PHỤ LỤC 6
LỊCH ĐĂNG KÍ THỰC HIỆN CHỦ ĐỀ VÀ
CHUYÊN ĐỀ
Thời gian
|
Tên công việc
|
Người thực hiện
|
Nội dung
công việc
|
Điều chỉnh
|
Tháng 10
|
Chủ đề: Tính nhanh
|
Nhóm toán 6 phối hợp nhóm Toán 7
|
- Soạn giảng theo hướng trải nghiệm
|
|
PHỤ LỤC 7
ĐĂNG KÍ THAM
GIA, BỒI DƯỠNG CÁC CUỘC THI
(các thành viên
có tên trong nhóm 6 )
1.
Cuộc thi dành cho học sinh
STT
|
TÊN CUỘC THI
|
Kết quả đạt
được trong năm 2018-2019
|
Chỉ tiêu đăng
kí năm 2019-2020
|
Họ tên giáo
viên hướng dẫn, bồi dưỡng
|
1
|
HSG Quận
|
|
|
Nguyễn Vĩnh Phương
Dương THị Hồng Thơm
|
2
|
Violympic toán
|
|
|
Lê Quang Nam Hưng
Ngô THị Hồng Nhung
Trần Văn Nguyên
|
3
|
Casio
|
|
|
Đinh Quốc Nam
Hoàng Diễm Phương
|
2.
Cuộc thi dành cho giáo viên
STT
|
TÊN CUỘC THI
|
Kết quả đạt
được trong năm 2018-2019
|
Chỉ tiêu đăng
kí năm 2019-2020
|
Họ tên giáo
viên hướng dẫn, bồi dưỡng
|
1
|
Giáo viên giỏi cấp trường
|
|
|
Dương Thị Hồng Thơm
Nguyễn Vĩnh Phương
|
2
|
Dạy học theo chủ đề tích hợp
|
|
|
Lê Quang Nam Hưng
Lâm Vĩ Nghiêm
|
3.Kế hoạch cụ thể từng tháng.
Thời gian
|
Nội dung công việc
|
Phụ trách và thực hiện
|
Tháng
8-9/2019
|
- Tham dự
lễ khai giảng năm học mới.
Thống nhất giáo
án,sổ sách cá nhân, điểm số.
- Xây dựng kế hoạch
nhóm.
- Thực hiện
chương trình tuần 1,2,3,4,5,6
- Thực hiện Chủ
đề 1: Khối 6
- Họp chuyên môn quận đầu năm
-Thảo luận
dự thảo kế hoạch năm học mới và chỉ tiêu thực hiện
-Dạy tốt
- Xây dựng kế hoạch, tổ chức phát động,
triển khai tiêu chuẩn và các danh hiệu thi đua
- Tổ chức
cho giáo viên nhóm đăng ký các danh hiệu thi đua và đề tài sáng kiến kinh
nghiệm đối với các danh hiệu CSTĐ cơ sở - thành phố trong họp tổ chuyên môn
nghiệp vụ.
- Thanh
tra chuyên môn
-công tác
chủ nhiệm
|
|
Tháng
10/2019
|
- Xây dựng đề kiểm tra 1 tiết số học tuần 6
-Thực
hiện dán bảng tin CLB Toán
-Dạy tiết tốt
Chuẩn bị nhân sự tham gia hội thi GV chủ nhiệm Giỏi cấp
Quận
- Nộp đề tham khảo HKI về
cho cụm trưởng
- Phổ biến đề cương tham
khảo HKI.
- Tham gia các phong trào thi đua
chào mừng các ngày lễ lớn trong tháng
- Lập danh sách học sinh yếu và phù đạo
-Thanh
tra chuyên môn
-Công tác
chủ nhiệm
|
|
Tháng
11/2019
|
- Nhóm
lên kế hoạch thực hiện CLB môn toán
- Tham dự chuyên đề tại trường Nguyễn
Du
- Tổ chức
thi gv dạy giỏi cấp trường
- Kiểm
tra chuyên môn đợt 1 như: sổ báo bài , giáo án
- Tham dự lễ “ Ngày Nhà Giáo Việt Nam
“ tại trường
- Hoàn thành nhập điểm tháng 10- 11 (
Đợt 2)
- Chuẩn bị đề cương ôn tập HKI
- Dạy tốt tháng 11
-Thanh tra chuyên môn
- Công tác chủ nhiệm
|
|
Tháng
12/2019
|
- Phụ đạo học sinh yếu theo kế hoạch
-Hoàn tất kế hoạch thanh tra nội bộ
HK1
- Kiểm tra hồ sơ chuyên môn
- Tổ chức kiểm tra HKI
- Chấm
thi và trả bài theo quy định
- Báo điểm
đợt 3
- Ôn tập HKI và kiểm tra HKI (10/12 – 22/12/2018)
-Công tác chủ nhiệm
|
|
Tháng
1/2019
|
- Thực hiện
chương trình học kỳ 2 đúng qui định
- Họp
PHHS, thông báo kết quả học kỳ I., làm việc với phụ huynh những học sinh yếu
kém để bàn biện pháp nâng cao chất lượng học tập.
- Hoàn thành các loại thống kê, thi đua.
- Công tác chủ nhiệm
|
|
Tháng
2/2019
|
- Thi GVG
cấp trường( nếu có ) theo lich
- KT chéo hồ sơ sổ sách cá nhân ở tổ chuyên
môn
- Tiếp tục
thanh tra chuyên môn, thanh tra toàn diện đợt 2
-Thanh
tra chuyên môn
- Báo điểm
đợt 4 ( Tháng 1 + 2)
- Dạy tiết
tốt
-Công tác chủ nhiệm
|
|
Tháng
3/2019
|
-Dạy tiết
tốt
- Chuẩn bị đề cương ôn tâp HK II, Đề thi KHII
-Tham dự
chuyên đề tại trường Trần Văn Ơn
-Báo 2 cột điểm .
- Tham gia Ngày hội “Giao lưu HS Chăm – Rèn luyện
tốt” lớp 8.
-Công tác chủ
nhiệm
|
|
Tháng
4/2019
|
- Nhóm
chuyên môn rà soát lại việc thực hiện chương trình và xây dựng kế hoạch ôn tập,
ra đề cương ôn tập, hướng dẫn ôn tập HK2.
- Tập
trung ôn tập chuẩn bị kiểm tra học kỳ 2.
- Hoàn
thành hồ sơ kiểm tra giáo viên, bộ phận
- Thông
báo lịch thi vào từng lớp, học sinh.
- Tổ chức
nghiêm túc kiểm tra HK2
- Tổ chức tốt việc ôn thi học kỳ II, bồi dưỡng những em còn yếu kém.
- Yêu cầu HS có ý thức tự
học , tự ôn thi - Tổ chức nghiêm túc kiểm tra HK2
- Công tác chủ nhiệm
|
|
Tháng
5/2019
|
- Hoàn tất
hồ sơ sổ sách ở tất cả các bộ phận: chuyên môn, văn phòng của nhóm
- Rà soát
lại đồ dùng dạy học
-Tham dự lể tổng kết năm học 2017 – 2018
- lễ tri ân của học sinh lớp 9
Hoàn thành chương trình đầy
đủ
- Tổng kết
nhóm CM+CĐ bình xét thi đua
-Công tác chủ nhiệm
|
|
Tháng
6/2019
|
-
Coi thi tuyển sinh lớp 10
-
Chấm thi tuyển sinh 10
|
|
TRƯỜNG THCS Võ Trường Toản
Tổ Toán …
|
|
KẾ HOẠCH THỰC HIỆN CHƯƠNG TRÌNH HỌC KỲ …
NĂM HỌC 2019 – 2020
MÔN:Toán KHỐI:6
|
|
|

|
TUẦN
|
TIẾT
|
NỘI DUNG
DẠY HỌC
|
Trang
|
GHI CHÚ
Nội dung
giảm tải, tổ chức, kiểm tra, thiết bị, đồ dùng dạy học, …
|
1
|
|
Chương II
Bài 5: Cộng Hai Số Nguyên Khác Dấu
|
76
|
2.Quy tắc cộng
hai số nguyên khác dấu không đối nhau (dòng 13 đến dòng 15 từ trên xuốn)
HƯỚNG DẪN THỰC HIỆN
Trình bày quy tắc cộng hai số
nguyên khác dấu không đối nhau ta thực hiện 3 bước sau:
Bước 1 : Tìm giá trị tuyệt đối của mỗi số
Bước 2 : Lấy số lớn trừ đi số nhỏ ( trong hai số vừa tìm được )
Bước 3 : Đặt dấu của số có giá trị tuyệt đối lớn hơn trước kết quả tìm
được
Ví dụ: Tìm ( - 273 ) + 55
Bước 1 : 
Bước 2 : 273-55 = 218
Bước 3: Kết quả là -218
|
2
|
|
Chương III
Bài 4: Rút Gọn Phân Số
|
14
|
Chú ý
Chỉ nêu chú ý thứ 3 :khi rút gọn phân số , ta thường rút gọn phân số đó
tới tố giản
|
3
|
|
Chương III
Bài 15 : Tìm 1 số biết giá trị phân số của nó
|
54
|
2.Quy tắc
Thay từ “ của nó “ trong đầu bài và quy tắc ở mục 2, bằng từ “ của số
đó “
?1 và bài tập 126,127
Thay từ “ của nó “ trong phần dẫn bằng từ “ của số đó “
|
4
|
|
Chương III
Bài 17: Biểu đồ phần trăm
|
60,61
|
Biểu đồ phần trăm dưới dạng hình quạt
Chỉ dạy Biểu đồ phần trăm dưới dạng cột và Biểu đồ phần trăm dưới dạng
ô vuông . Không dạy Biểu đồ phần trăm dưới dạng hình quạt
|
31
|
123
|
Kiểm tra 15 phút
|
67
|
Đối với bài tìm x mà có nhiều phép tính (nhân và cộng , trừ và
chia,...) hoặc các bài có quá nhiều phép tính ( ví dụ bài 176/67 sgk ) thì công
nhận bỏ qua bước quy đồng
|
|
|
Chương II
Bài 4: Khi nào thì
góc xoy + góc yoz = góc xoz ?
Bài 5:Vẽ góc biết số đo
|
80
83
|
Đổi thứ tự : dạy bài 5 trước bài
4
GV hướng dẫn HS làm bài tập của hai bài này trong SGK phù hợp với kiến
thức được học
|
9
|
36
|
Bài 8:
Khi nào MA + MB = BA
|
|
1. Chứng minh điểm nằm giữa :
Dạng 1: Trên tia Ox có OM<ON ( vì 2cm<3cm )
nên điểm M nằm giữa O và N
Dạng 2: Vì hai tia OM và ON đối nhau nên điểm M nằm
giữa O và N
2. Nếu đề bài yêu cầu tính toán thì có thể bỏ qua bước chứng
minh điểm nằm giữa
3. Được công nhận hệ thức MA+MB=AB bằng MA=AB-MB
|
12
|
48
|
Bài 10:
Trung điểm của đoạn thẳng
|
|
Công nhận cụm từ “ M nằm giữa O và N” bằng cụm từ “ ba điểm O,M,N thẳng
hàng” khi chứng minh M là trung điểm của ON
|
23
|
91
|
Bài 4:
Rút gọn phân số
|
17
|
Bài 17/15 sgk tập 2:
Nếu đề bài không yêu cầu gì thêm thì học sinh có thể tính tử và mẫu
riêng rồi rút gọn
|
Yêu cầu:
GVBM khi thực hiện các nội dung dạy học (trên lớp và kể các các tiết học ngoài
nhà trường)
cần ghi đầy
đủ tên nội dung vào sổ đầu bài để thuận tiện cho công tác thanh tra, kiểm tra
và làm cơ sở
để giải quyết
các chế độ chính sách có liên quan.
HIỆU TRƯỞNG
|
|
Thành phố Hồ Chí Minh, ngày
tháng năm 2019
nhóm trưởng toán 6
|
LÊ
QUANG NAM HƯNG
TRƯỜNG THCS VÕ TRƯỜNG TOẢN
CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT
NAM
TỔ : TOÁN –
TIN Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
KẾ HOẠCH DẠY HỌC BỘ MÔN TOÁN LỚP 6
Năm học 2019-2020
I. Thông tin cá nhân:
STT
|
Họ và tên
|
Chức vụ
|
Trình Độ
|
Phân Công
|
1
|
Lê Quang Nam Hưng
|
nhóm trưởng
|
ĐHSP
|
Dạy toán 9, 6
|
2
|
Lâm Vĩ Nghiêm
|
Giáo viên
|
ĐHSP
|
Dạy toán 7, 6
|
3
|
Hoàng Hồng Hạnh
|
Giáo viên
|
ĐHSP
|
Dạy toán 7, 6
|
4
|
Nguyễn Tấn Luật
|
Giáo viên
|
ĐHSP
|
Dạy toán 6
|
5
|
Dương Hồng Thơm
|
Giáo viên
|
ĐHSP
|
Dạy toán 9, 6
|
6
|
Đinh Quốc Nam
|
Giáo viên
|
|
Dạy toán 6
|
I. CƠ SỞ XÂY DỰNG KẾ HOẠCH
1.Cơ sở:
- Dựa trên tình hình thực tế
trình độ của học sinh.
- Dựa vào chỉ tiêu được giao.
2. Đặc điểm tình hình:
* Thuận lợi :
- Học sinh có đủ SGK, SBT.
- Đa số học sinh biết lo lắng và
xác định môn Toán là môn học cơ bản , quan trọng.
- Đa số các bậc phụ huynh quan
tâm đến việc học tập của con em mình.
- Mội trường học tập, rèn luyện
rất tốt, cơ sở vật chất và đồ dùng học tập đầy đủ.
* Khó khăn :
- Một số học sinh trình độ còn hạn
chế, giấu dốt.
- Một số học sinh ý thức tự giác
chưa cao, chưa chăm chỉ, trong lớp mất trật tự, về nhà không học bài cũ.
- Một số phụ huynh chưa quan tâm
tới việc học tập của con em mình.
II. PHƯƠNG HƯỚNG NHIỆM VỤ, CHỈ
TIÊU VỀ CÁC MẶT HOẠT ĐỘNG
1. Giảng dạy lý thuyết:
- Thực hiện đúng, đầy đủ số tiết
theo phân phối chương trình quy định.
- Đổi mới phương pháp dạy học
phát huy tính tích cực chủ động của học sinh.
2. Thực hành:
- Thực hiện đầy đủ nghiêm túc
các giờ thực hành theo phân phối chương trình quy định.
3. Bồi dưỡng học sinh giỏi:
- Phát hiện, bồi dưỡng các học sinh có khả
năng, năng lực học toán vào các buổi chiều.
4. Phụ đạo học sinh yếu:
- Luôn luôn quan tâm giúp đỡ học
sinh yuế kém bằng cách thường xuyên kiểm tra, nhắc nhở đúng lúc.
- Lập danh sách học sinh yếu bộ môn, phụ đạo.
III. CÁC BIỆN PHÁP KHẮC PHỤC:
-
Giáo viên cần nắm chắc trình độ nhận thức của từng học sinh. Đề ra yêu cầu
phù hợp với từng đối tượng HS.
-
Kết hợp chặt chẽ giữa luyện tập, ôn tập, hệ thống kiến thức cho HS.
-
Chọn bài tập đa dạng, cho HS luyện nhiều, có bài tập mở rộng,nâng cao để
HS làm quen và phát triển tư duy .
-
Giáo viên kiểm tra HS dưới nhiều hình thức từ đơn giản đến phức tạp, tự
cho HS kiểm tra lẫn nhau.
-
Luôn bám sát chuẩn kiến thức, kỹ năng của từng bài, từng nội dung.
-
Học hỏi đồng nghiệp, thăm lớp dự giờ thờng xuyên theo quy định.
-
Đối mới phương pháp dạy học, kiểm tra đánh giá, để nâng cao chất lượng.
-
Thường xuyên gần gũi học sinh quan tâm đến học sinh yếu nhiều hơn.
-
Kết hợp với phụ huynh học sinh, giáo viên chủ nhiệm, giáo viên bộ môn để
giáo dục học sinh.
-
Đặc biệt lưu ý đến chương trình giảm tải.
IV. KẾ HOẠCH CỤ THỂ CHO TỪNG
CHƯƠNG.
Phân
phối chương trình môn Toán
Cả năm: 148 tiết
|
Số học: 117 tiết
|
Hình học: 31 tiết
|
Học kỳ I:
19 tuần: 76 tiết
|
61 tiết
15 tuần đầu x 3 tiết = 45 tiết
4 tuần tiếp x 4 tiết = 16 tiết
|
15 tiết
15 tuần đầu x 1 tiết = 15 tiết
4 tuần cuối x 0 tiết = 0 tiết
|
Học kỳ II
18 tuần: 72 tiết
|
56 tiết
8 tuần đầu x 3 tiết = 24 tiết
1 tuần tiếp x 2 tiết = 2 tiết
1 tuần tiếp x 3 tiết = 3 tiết
1 tuần tiếp x 1 tiết = 1 tiết
1 tuần tiếp x 4 tiết = 4 tiết
2 tuần tiếp x 3 tiết = 6 tiết
4 tuần tiếp x 4 tiết = 16 tiết
|
16 tiết
8 tuần đầu x 1 tiết = 8 tiết
1 tuần tiếp x 2 tiết = 2 tiết
1 tuần tiếp x 1 tiết = 1 tiết
1 tuần tiếp x 3 tiết = 3 tiết
1 tuần tiếp x 0 tiết = 0 tiết
1 tuần tiếp x 1 tiết = 1 tiết
|
Học kì 1:
Các tiết :19,20,21,24,25,40,41,42 ghép các tiết bài học và luyện tập
Vì phù hợp với sức học của học sinh và sử dụng những tiết
dồn sẽ ôn tập thi học kì sẽ hiệu quả hơn
Học kì 2:
Các tiết : 64,65,70,72,81,85,86 ghép các tiết bài học và
luyện tập
Vì phù hợp với sức học của học sinh và sử dụng những tiết
dồn sẽ ôn tập thi học kì sẽ hiệu quả hơn
SỐ HỌC 6
Ôn tập và bổ túc về số tự nhiên
|
Tuần
|
Tiết
theo PPCT
|
Tên
bài (nội dung)
|
C.I
|
|
1
|
§1. Tập hợp. phần tử của tập hợp
|
|
Tuần 1
|
2
|
§2. Tập hợp các số tự nhiên
|
|
|
3
|
§3. Ghi số tự nhiên
|
|
HÌNH HỌC
|
1
|
§1. Điểm.
Đường thẳng
|
|
|
4
|
§4. Số phần tử của một tập hợp. Tập hợp con
|
|
Tuần 2
|
5
|
Luyện
tập
|
|
|
6
|
§5. Phép cộng
và phép nhân
|
|
HÌNH HỌC
|
2
|
§2. Ba Điểm Thẳng Hàng
|
|
|
7
|
Luyện tập
|
|
Tuần 3
|
8
|
Luyện tập
|
|
|
9
|
§6. Phép trừ
và phép chia
|
|
HÌNH HỌC
|
3
|
§3. Đường thẳng đi qua hai điểm
|
|
|
10
|
Luyện tập
|
HỌC KI 1
|
|
11
|
Luyện tập
|
61 TIẾT
|
Tuần 4
|
12
|
§7. Lũy thừa
với số mũ tự nhiên. Nhân hai lũy thừa cùng cơ số.
|
|
HÌNH HỌC
|
4
|
§4. Thực hành: trồng cây thẳng
hàng
|
|
|
13
|
Luyện tập
|
|
Tuần 5
|
14
|
§8. Chia
hai lũy thừa cùng cơ số
|
|
|
15
|
Thứ tự thực
hiện các phép tính. Ước lượng kết quả của phép tính
|
|
HÌNH HỌC
|
5
|
§5. Tia
|
|
|
16
|
Luyện tập
|
|
Tuần 6
|
17
|
Luyện tập
|
|
|
18
|
Kiểm tra 45 phút
|
|
HÌNH HỌC
|
6
|
Luyện tập Tia
|
|
|
19
|
§10. Tính
chất chia hết của một tổng và luyện tập
|
|
Tuần 7
|
20
|
§11. Dấu hiệu
chia hết cho 2, cho 5 và luyện tập
|
|
|
21
|
§12. Dấu hiệu
chia hết cho 3, cho 9 và luyện tập
|
|
HÌNH HỌC
|
7
|
§6. Đoạn thẳng
|
|
|
22
|
§13. Ước và
bội
|
|
Tuần 8
|
23
|
§14. Số
nguyên tố. Hợp số. Bảng số nguyên tố và luyện tập
|
|
|
24
|
§15. Phân
tích một số ra thừa số nguyên tố và luyện tập
|
|
HÌNH HỌC
|
8
|
§7. Độ dài đoạn thẳng
|
|
|
25
|
§16. Ước
chung và bội chung và luyện tập
|
|
Tuần 9
|
26
|
§17. Ước
chung lớn nhất
|
|
|
27
|
Luyện
tập 1
|
|
HÌNH HỌC
|
9
|
§8. Khi nào thì AM + MB = AB ?
|
|
|
28
|
Luyện tập 2
|
HỌC KÌ 1
|
Tuần 10
|
29
|
§18. Bội
chung nhỏ nhất
|
61 TIẾT
|
|
30
|
Luyện tập 1
|
|
HÌNH HỌC
|
10
|
Luyện tập Khi nào thì
AM + MB = AB ?
|
|
|
31
|
Luyện
tập 2
|
|
Tuần 11
|
32
|
Ôn tập chương I
|
|
|
33
|
Ôn tập chương I
|
|
HÌNH HỌC
|
11
|
§9. Vẽ đoạn thẳng cho biết độ
dài
|
|
|
34
|
Kiểm tra 45’ (Chương I)
|
C.II
|
Tuần 12
|
35
|
§1.
Làm quen với số nguyên âm
|
|
|
36
|
§2. Tập hợp các số nguyên
|
|
HÌNH HỌC
|
12
|
§10. Trung điểm của đoạn thẳng
|
|
|
37
|
§3. Thứ tự
trong tập hợp các số nguyên
|
|
Tuần 13
|
38
|
Luyện tập §1, 2, 3
|
|
|
39
|
§4. Cộng
hai số nguyên cùng dấu
|
|
HÌNH HỌC
|
13
|
Ôn
tập chương I
|
|
|
40
|
§5. Cộng
hai số nguyên khác dấu và luyện tập
|
|
Tuần 14
|
41
|
§6. Tính chất
của phép cộng các số nguyên và luyện tập
|
|
|
42
|
§7. Phép trừ
hai số nguyên và luyện tập
|
|
HÌNH HỌC
|
14
|
Kiểm
tra 45 phút (chương I)
|
|
|
43
|
Ôn tập học kỳ I
|
|
Tuần 15
|
44
|
Ôn tập học kỳ I
|
|
|
45
|
Ôn tập học kỳ I
|
|
HÌNH HỌC
|
15
|
Ôn
tập học kỳ I
|
|
|
46
|
Ôn tập học kỳ I
|
|
Tuần 16
|
47
|
Ôn tập học kỳ I
|
|
|
48
|
Ôn tập học kỳ I
|
|
|
49
|
Ôn tập học kỳ I
|
|
|
50
|
|
|
|
51
|
Thi học kỳ I
|
|
Tuần 17
|
52
|
Thi học kỳ I
|
|
|
53
|
|
|
|
54
|
|
HỌC KÌ 1
|
|
55
|
Thi học kỳ I
|
61 TIẾT
|
Tuần 18
|
56
|
Thi học kỳ I
|
|
|
57
|
|
|
|
58
|
Trả bài kiểm
tra học kỳ I
|
|
Tuần 19
|
59
|
Trả
bài kiểm tra học kỳ I
|
|
|
60
|
§8. Quy tắc
dấu ngoặc
|
|
|
61
|
Luyện tập
|
HỌC
KỲ II
|
Tuần
|
Tiết
theo PPCT
|
Tên
bài (nội dung)
|
|
|
62
|
§9. Quy tắc chuyển vế - Luyện tập
|
|
Tuần 20
|
63
|
§10. Nhân
hai số nguyên khác dấu
|
|
|
64
|
§11. Nhân
hai số nguyên cùng dấu và luyện tập
|
|
HÌNH HỌC
|
16
|
§1. Nửa
mặt phẳng
|
HỌC KÌ 2
|
|
65
|
§12.
Tính chất của phép nhân và luyện tập
|
56 TIẾT
|
Tuần 21
|
66
|
§13. Bội và
ước của một số nguyên
|
|
|
67
|
Ôn tập chương II
|
|
HÌNH HỌC
|
17
|
§2. Góc
|
|
|
68
|
Ôn tập chương II
|
|
Tuần 22
|
69
|
Kiểm tra 45 phút chương II
|
Chương 3
Phân Số
|
|
70
|
§1. Mở rộng khái niệm phân số
|
§2. Phân số bằng nhau
|
|
|
HÌNH HỌC
|
18
|
§3. Số
đo góc
|
|
|
71
|
§3. Tính chất cơ bản của phân số
|
|
Tuần 23
|
72
|
§4. Rút gọn phân số và luyện tập
|
|
|
73
|
Luyện tập
|
|
HÌNH HỌC
|
19
|
§5. Khi nào thì +
= ?
|
|
|
74
|
§5. Quy đồng mẫu số nhiều phân số
|
|
Tuần 24
|
75
|
Luyện
tập
|
|
|
76
|
§6. So sánh
phân số
|
|
HÌNH HỌC
|
20
|
§4. Vẽ góc cho biết số đo
|
|
|
77
|
§7. Phép cộng
phân số
|
|
Tuần 25
|
78
|
- Luyện tập
|
|
|
79
|
§8. Tính chất
cơ bản của phép cộng phân số
|
|
HÌNH HỌC
|
21
|
Luyện tập §2, 3, 4.
|
HỌC KÌ 2
|
|
80
|
Luyện tập
|
56 TIẾT
|
Tuần 26
|
81
|
§9. Phép trừ
phân số và luyện tập
|
|
|
82
|
§10. Phép
nhân phân số
|
|
HÌNH HỌC
|
22
|
§6. Tia phân giác của góc
|
|
|
83
|
§11. Tính
chất cơ bản của phép nhân phân sô
|
|
Tuần 27
|
84
|
Luyện tập
|
|
|
85
|
§12.
Phép chia phân số và luyện tập
|
|
HÌNH HỌC
|
23
|
Luyện tập Tia phân giác
của góc
|
|
|
86
|
§13. Hỗn số.
Số thập phân. Phần
trăm và luyện
tập
|
|
Tuần 28
|
87
|
Luyện tập
các phép tính về phân số và số thập phân
|
|
HÌNH HỌC
|
24
|
§7. Thực hành: Đo góc trên mặt
đất
|
|
HÌNH HỌC
|
25
|
§7. Thực hành: Đo góc trên mặt
đất
|
|
|
88
|
Luyện
tập các phép tính về phân số và số thập phân
|
|
Tuần 29
|
89
|
Kiểm tra 45 phút
|
|
|
90
|
§14. Tìm giá trị phân số của một số cho trước
|
|
HÌNH HỌC
|
26
|
§8. Đường tròn
|
|
Tuần 30
|
91
|
Luyện tập
|
|
HÌNH HỌC
|
27
|
§9. Tam giác
|
|
|
28
|
Ôn tập chương II
|
|
|
29
|
Kiểm tra 45’ (chương II)
|
|
|
92
|
§15. Tìm một
số biết giá trị phân số của nó
|
|
Tuần 31
|
93
|
Luyện
tập
|
|
|
94
|
§16. Tìm tỉ
số của hai số và luyện tập
|
|
|
95
|
Ôn tập chương III
|
|
|
96
|
Ôn tập chương III
|
|
Tuần 32
|
97
|
Ôn tập chương III
|
|
|
98
|
Ôn tập học kỳ II
|
|
HÌNH HỌC
|
30
|
Ôn
tập học kỳ II
|
|
|
99
|
Ôn tập học kỳ II
|
HỌC KÌ 2
|
Tuần 33
|
100
|
Ôn tập học kỳ II
|
TIẾT 56
|
|
101
|
Ôn tập học kỳ II
|
|
|
102
|
Ôn tập học kỳ II
|
|
|
103
|
|
|
Tuần 34
|
104
|
Thi học kỳ II
|
|
|
105
|
Thi học kỳ II
|
|
|
106
|
|
|
|
107
|
|
|
Tuần 35
|
108
|
Thi học kỳ II
|
|
|
109
|
Thi học kỳ II
|
|
|
110
|
|
|
Tuần 36
|
111
|
§17. Biểu đồ
phần trăm
|
|
|
112
|
- Luyện tập
|
|
|
113
|
Ôn tập cuối năm
|
|
|
114
|
Ôn tập cuối năm
|
|
Tuần 37
|
115
|
Ôn tập cuối năm
|
|
|
116
|
Trả bài kiểm
tra cuối năm (phần số học)
|
|
|
117
|
Trả bài kiểm
tra cuối năm (phần hình học)
|
LỊCH KIỂM TRA 1 TIẾT
|
HỌC KÌ 1
|
|
SỐ HỌC
|
TUẦN 6
|
KIỂM
TRA 1 TIẾT
|
SỐ HỌC
|
TUẦN 12
|
KIỂM
TRA 1 TIẾT
|
HÌNH HỌC
|
TUẦN 14
|
KIỂM
TRA 1 TIẾT
|
|
HỌC KÌ 2
|
|
SỐ HỌC
|
TUẦN 22
|
KIỂM
TRA 1 TIẾT
|
SỐ HỌC
|
TUẦN 29
|
KIỂM
TRA 1 TIẾT
|
HÌNH HỌC
|
TUẦN 30
|
KIỂM
TRA 1 TIẾT
|
V. CHỈ TIÊU PHẤN ĐẤU.
Lớp - TS
|
Giỏi
|
Khá
|
Trung Bình
|
Yếu
|
Kém
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
DUYỆT CỦA TỔ
CHUYÊN MÔN
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
DUYỆT CỦA
BAN GIÁM HIỆU
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………