Các vấn đề chiến lược:
2.1. Chất lượng giáo dục thực chất đạt yêu cầu phổ cập THCS.
2.2. Giảm tỉ lệ học sinh lưu ban, bỏ học.
2.3. Cần đầu tư hơn nữa cho phong trào bồi dưỡng học sinh giỏi.
2.4. Tăng cường đầu tư, bổ sung cơ sở vật chất, trang thiết bị.
2.5. Huy động các nguồn lực trong công tác giáo dục nhà trường.
2.6. Giáo dục ý thức tự giác thực hiện nhiệm vụ học sinh.
2.7. Giáo dục thực hiện trật tự An toàn giao thông .
3. Các vấn đề ưu tiên giải quyết:
3.1. Môi trường học tập nề nếp, tích cực nâng cao chất lượng giáo dục. Đổi mới PPDH đánh giá học sinh theo hướng phát huy tính tích cực, chủ động , sáng tạo của mỗi học sinh, tăng cường ứng dụng CNTT trong dạy – học và công tác quản lý.
3.2. Giảm tỉ lệ học sinh lưu ban, bỏ học.
3.3. Giải quyết vấn đề ùn tắc giao thông trước cổng trường .
II. ĐỊNH HƯỚNG CHIẾN LƯỢC:
1. Tuyên bố sứ mệnh:
“ Xây dựng được môi trường học tập nền nếp, thân thiện, có chất lượng giáo dục cao, để mỗi học sinh có điều kiện phát triển khả năng và phát huy tư duy sáng tạo”.
2. Xây dựng giá trị:
- Tính trung thực - Sự thân thiện
- Lòng tự trọng - Tính sáng tạo
- Ý thức trách nhiệm - Vượt khó vươn lên
3. Tầm nhìn:
Học sinh của nhà trường sẽ là những cá nhân tích cực, có kiến thức, có khả năng tự định hướng, có thể thích nghi với hoàn cảnh cuộc sống.
III. MỤC TIÊU CHIẾN LƯỢC:
1. Mục tiêu chung:
- Nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện cho học sinh.
- Xây dựng nhà trường có uy tín về chất lượng giáo dục.
2. Mục tiêu cụ thể: